Cờ vua, cờ tướng sẵn sàng chinh phục đấu trường lớn

Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra vào cuối năm 2021 tại Việt Nam, với 40 môn thi đấu. Cờ vua, cờ tướng đặt mục tiêu giành 6-7 Huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam. Ngay từ lúc này, cờ vua, cờ tướng Việt Nam đang nỗ lực hết mình, tích cực chuẩn bị lực lượng tốt nhất, sẵn sàng chinh phục đấu trường lớn.

Chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian qua, các vận động viên đội tuyển cờ vua, cờ tướng gần như không được tham dự giải đấu quốc tế nào để kiểm tra trình độ. Do đó, các giải đấu như Giải cờ vua đồng đội toàn quốc 2021 (diễn ra từ ngày 30-4 đến 6-5), Giải vô địch cờ vua quốc gia 2021 và Giải vô địch cờ tướng quốc gia năm 2021 diễn ra vào cuối tháng 3-2021 lần lượt tại Cần Thơ, thành phố Hồ Chí Minh và Bà Rịa – Vũng Tàu là những sân chơi quan trọng của cờ vua, cờ tướng Việt Nam nhằm rà soát lực lượng chuẩn bị cho SEA Games 31.

Điểm chung ở các giải đấu vừa qua là các kỳ thủ thuộc đội tuyển quốc gia đều thi đấu thành công và giành thành tích cao. Ở môn cờ vua, hai đại kiện tướng Trần Tuấn Minh và Phạm Lê Thảo Nguyên đều bảo vệ thành công chức vô địch quốc gia cờ tiêu chuẩn và cờ nhanh. Các tuyển thủ khác như Nguyễn Anh Khôi, Lê Tuấn Minh, Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng cũng giữ phong độ và đều nằm trong tốp đầu ở các nội dung tham dự như cờ nhanh, cờ chớp.

Trong khi đó, môn cờ tướng chứng kiến sự xuất sắc của kỳ thủ nam số 1 Việt Nam hiện nay là Lại Lý Huynh khi vô địch cả nội dung cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và giành Huy chương đồng cờ chớp… Theo đánh giá của giới chuyên môn, trình độ của Lại Lý Huynh đã vượt trội so với các kỳ thủ trong nước và đang tiệm cận các kỳ thủ của nền cờ số 1 thế giới Trung Quốc. Do đó kỳ thủ sinh năm 1990 này được xem là niềm hy vọng số 1 của cờ tướng Việt Nam tại SEA Games 31.

Nguồn: Vietnamchess

Previous
Next Post »