Từ bàn cờ đến cuộc sống

 

cờ vua quận 10

Từ bàn cờ đến cuộc sống: Cách cờ vua giúp trẻ em dám chấp nhận rủi ro

Benjamin Franklin, Tổ phụ Lập quốc của Hoa Kỳ, đã cho rằng, nhiều khả năng tư duy quý giá, hữu ích trong suốt cuộc đời có thể được tiếp nhận và củng cố bằng cách chơi cờ vua. Theo ông, bằng cách cân nhắc kết quả trước khi đi cờ và không thực hiện nước cờ quá vội vàng, người chơi sẽ học được các kỹ năng quan trọng như tầm nhìn xa và sự thận trọng trong cuộc sống.

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Monash và Đại học Deakin đã thử nghiệm lý thuyết này ở các học sinh tiểu học và nhận thấy rằng, những em học cờ vua thường xuyên và chơi cờ liên tục trong thời gian dài sẽ có xu hướng ít sợ rủi ro hơn so với các bạn cùng tuổi. 

Kết quả của cuộc nghiên cứu cũng cho thấy cờ vua có thể giúp trẻ em tăng cường kỹ năng số học và tư duy logic.

Trong quá trình nghiên cứu, một thí nghiệm đã được tiến hành để xem xét tác động của các bài học cờ vua chuyên sâu với hơn 400 học sinh lớp 5 chưa từng chơi cờ. Các em học sinh sẽ tham gia một chương trình cờ vua 30 giờ, kéo dài 3 tuần do Liên đoàn Cờ vua Thế giới tài trợ. Sau khi khóa đào tạo kết thúc, các em sẽ được đánh giá về sự thay đổi trong hành vi, bao gồm kỹ năng quản lý rủi ro, quản lý thời gian và khả năng tập trung, trong xuyên suốt gần 1 năm.

Kết quả đã cho thấy rằng, chơi cờ vua có thể làm giảm sự sợ hãi rủi ro ở trẻ em. Qua các cuộc chơi, cờ vua giúp trẻ tiếp xúc với việc thi đấu mang tính thắng thua và cạnh tranh cao, cũng như dạy cho trẻ em những lợi ích của việc chấp nhận rủi ro có chiến lược.

Previous
Next Post »